4 nguyên tắc xây dựng thành công chiến lược kinh doanh nhà thuốc mới mở
Kể từ sau đại dịch, các vấn đề về y tế và sức khỏe ngày càng được quan tâm. Vì vậy, đây sẽ là một thị trường tiềm năng để các nhà thuốc có thêm khách hàng mới.
Thị trường càng lớn thì sức cạnh tranh càng cao. Làm thế nào để NHÀ THUỐC MỚI MỞ định vị được thương hiệu và chiến lược thu hút khách hàng?
Dưới đây là 4 yếu tố cần phải có trong xây dựng chiến lược kinh doanh dành cho nhà thuốc mới mở.
1. Lựa chọn vị trí đặt nhà thuốc
Một vị trí đắc địa có thể giúp nhà thuốc thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Vì vậy việc lựa chọn vị trí nhà thuốc cần được ưu tiên.
Thưc tế, khách hàng thích tìm đến những nhà thuốc gần nhà hoặc nơi có đường lối dễ đi dễ nhìn thấy.
Người dân có tâm lí thích đến nhà thuốc hơn là bệnh viện bởi vì sự tiện lợi và nhanh chóng.
Dược sĩ nên đặt nhà thuốc ở gần trường học, khu dân cư, khu lao động sẽ giúp tăng doanh số.
Ngoài ra, không gian rộng rãi và vệ sinh cũng giúp người mua cảm thấy thoải mái. Do đó, việc trang trí và sắp xếp quầy thuốc cũng cần được chú ý.
2. Cách thức quản lý nhân sự
Để nắm rõ tình hình kinh doanh cũng như danh mục sản phẩm, chủ nhà thuốc cần có một hệ thống quản lí rõ ràng và rành mạch.
Người quản lí phải am hiểu về cách nhà thuốc hoạt động cũng như cách quản lý nhân viên để đảm bảo được mọi việc diễn ra thuận lợi.
Ngoài ra, cách giữ chân khách hàng còn nằm ở thái độ phục vụ của nhân viên nhà thuốc.
3. Tìm kiếm nguồn cung hàng hóa
Trong kinh doanh, yếu tố để các nhà thuốc tạo điểm khác biệt với nhau đó chính là uy tín. Vậy cách nào để uy tín nhà thuốc được nâng cao?
Hàng hóa phải nhập ở những nơi chất lượng, hạn sử dụng còn xa và giá cả phải chăng. Ngoài ra, nên thường xuyên bổ sung các sản phẩm mới để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng.
Hiện nay, đã có một số sàn thương mại điện tử uy tín về thuốc như là thuocsi.vn, giúp các chủ nhà thuốc có thêm nhiều sư lựa chọn về nguồn hàng.
4. Hiện đại hóa bằng công nghệ
Khuyến khích các nhà thuốc sử dụng hình thức thanh toán online như ví điện tử để tiết kiệm thời gian.
Việc kiểm toán và quản lí thuốc cũng trở nên dễ dàng hơn khi áp dụng các công nghệ mới.
Bán thuốc nên làm như sau:
Biết đến đâu thì tư vấn đến đó. Không nên nói lời ba hoa mà hãy thật thà và hòa đồng, làm việc bằng cả tấm lòng.
Nếu sự việc quá tầm tay, hãy khuyên bệnh nhân đi khám hoặc lên tuyến trên để được điều trị tốt hơn.
Lắng nghe, thu thập phản hồi về hiệu quả của việc dùng thuốc
Nhắc nhở bệnh nhân kiên trì uống thuốc, tuân thủ liệu trình điều trị.